ME ME ^^"

วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

อินเทอร์เน็ตกับโรงแรมและรีสอร์ท

ท่านผู้อ่านคะ หลายท่านคงเข้าใจผิดว่าการที่ทำเว็บไซต์ของโรงแรมบนอินเทอร์เน็ต ถือว่าเป็นที่สุดของการทำการตลาดบน อินเทอร์เน็ตของโรงแรม นี่เป็นข้อที่ผิดพลาดมากที่สุด เนื่องจากเรายังสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้มากกว่านี้ วันนี้ JobsDB จะขอนำเสนอประโยชน์ของอินเทอร์เน็ตกับงานโรงแรม ดังนี้
นอกจากเว็บไซต์ที่มีการออกแบบอย่างสมบูรณ์ จะสามารถผลักดันการส่งเสริมการขายเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจแล้ว การโฆษณาผ่านทางสื่ออินเทอร์เน็ต และ Search Engine ก็ยังเป็นสิ่งสำคัญให้มีผลตอบแทนจากการส่งเสริมการขายให้ได้ผลเร็วที่สุด และมีศักยภาพอย่างมาก


ดังนั้นจุดหลักที่จะทำให้มีคนเข้ามาดูเว็บไชต์ของเราจะมีด้วยกันอยู่ 2 ส่วนก็คือ

1.การโฆษณาผ่านทางสื่ออินเตอร์เน็ต นั้นคือ การสร้างเครือข่ายเพื่อนำ Link ของโรงแรมของเราไปใส่ไว้ในสื่ออื่น ๆ ทั้งที่เกี่ยวข้องโดยตรง และโดยอ้อม
2.Search Engine นั้นคือ การสร้าง Keyword เพื่อให้หน้า Link ของโรงแรมเราไปอยู่ในลำดับแรก ๆ แต่สิ่งที่เป็นปัญหาคือ ผู้เชี่ยวชาญในการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับนั้น มักจะเผยแพร่เว็บไซต์ของเราไปยังผู้คนที่ไม่เกี่ยวข้องหรือสนใจในการท่องเที่ยว ผ่านการใช้ Keyword ที่ไม่ดี ดังนั้น การใช้ Keyword ที่ดี ควรเป็นคำที่ใช้ค้นหาแบบปกติ และสอดคล้องกับคนที่เกี่ยวข้องหรือสนใจการท่องเที่ยว
แต่ 2 ส่วนที่พูดขึ้นมานั้นก็ยังเป็นแค่งานเพียงครึ่งเดียวของงานทั้งหมด เนื่องด้วยถึงแม้ว่าจะมีคนเข้ามาเยี่ยมชมมากสักเท่าไร แต่ถ้าการออกแบบ หรือเนื้อหาที่ไม่ดีก็จะไม่ช่วยให้โรงแรมมียอดขายที่มากขึ้นได้ ซึ่งจะทำอย่างไรดีกับการทำให้เนื้อหาในเว็บไซต์มีความน่าสนใจ

อย่างแรกเราต้องพิจารณาถึง คู่แข่ง ก่อน ซึ่งจะพิจารณาแค่โรงแรมโดยรอบของคุณไม่ได้ แต่ต้องคำนึงไปทั่วโลก เนื่องจากอินเทอร์เน็ตเป็นสื่อกลางไปทั่วโลก โดยวิเคราะห์ถึงจุดเด่น จุดด้อย อะไรที่เรามีแต่คนอื่นไม่มี เพื่อที่นำไปใช้ในการสร้างเนื้อหาในเว็บไซต์ของเรา

อย่างที่สองคือต้องทำโปรโมชั่นที่สร้างคุณค่า เช่นสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม เป็นต้น ไม่จำเป็นต้องลดราคาลง เนื่องจากจะเป็นการทำลายคุณภาพของโรงแรมของเราเอง และแน่นอนว่า เราต้องดูลักษณะของผู้ที่จะเข้าพัก ที่มีหลายประเภท เช่น นักท่องเที่ยวแบบอิสระหรือนักท่องเที่ยวแบบองค์กร ซึ่งจะมีวิธีการขายที่แตกต่างกันไป และการทำ
โปรโมชั่นที่ดีนั้น ควรจะเป็นการทำเพื่อสร้างธุรกิจใหม่ ๆ ขึ้นมา เช่นการจองห้องพัก แถมการท่องเที่ยว หรือบริการสปา เป็นต้น

อย่างที่สามคือ มีนโยบายการทำตลาดเชิงขออนุญาต เพื่อให้มีสิทธิพิเศษเพิ่มเติม โดยส่งจดหมายข่าวออกไป พร้อมข้อเสนอพิเศษ ยกตัวอย่างเช่น “เรานำเสนอสิทธิพิเศษแบบใหม่ที่เหนือกว่าธรรมดา คลิกที่นี่ เพื่อที่จะเข้าร่วมอยู่ในรายชื่ออีเมลของเรา และจะได้รับการแจ้งแบบส่วนตัวล่วงหน้าสำหรับสิทธิพิเศษของเราก่อนใคร ๆ” เป็นต้น และจะเป็นการสร้างฐานข้อมูลของลูกค้าในอนาคตของเราได้ และที่สำคัญก็คือ ควรจะเก็บ Life-style ของลูกค้ามาด้วยสำหรับเตรียมทำโปรโมชั่นใหม่ ๆ ออกมา

เห็นไหมคะ ท่านผู้อ่านการให้บริการที่เหนือกว่า สามารถทำได้ผ่านการทำการตลาดบนอินเตอร์เน็ตของโรงแรม ซึ่งเป็นวิธีการง่าย ๆ และเป็นเครื่องมือที่มีราคาถูกที่สุดที่ทำให้มีลูกค้าเข้ามาจองที่พัก หรือใช้บริการได้มากขึ้น และในภาวะเช่นนี้ JobsDB เองก็ขอเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอข้อคิดเห็นดี ๆ เพื่อที่จะทำให้ปริมาณแขกที่เข้าพักของโรงแรมของท่านมีเพิ่มขึ้นด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น: