ME ME ^^"

วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

ลักษณะพิเศษของงานโรงแรม

1.งานโรงแรมเป็นงานลักษณะทีมเวิร์ค ( Hotel work is teamwork )
2.เวลาทำงานไม่เหมือนชาวบ้าน ( Unusual , working hour )
3.ความกดดันในการทำงาน ( Pressure of work )
4.การสื่อสารสำคัญยิ่งยวด ( Communication is vitally Important )
- ออกคำสั่ง
- แสดงความคิดเห็น
- จดหมายหรือบันทึกข้อความ
- กรอกใบสั่งซื้อ
- จดข้อความหรือฝากข้อความ
5.ทำงานกับคนหลายจำพวก ( Dealing with all sorts of people )
6.เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ไม่คาดคิด ( Prepared for unexpected problem )
7.ความสุภาพอ่อนน้อมคือคำตอบ ( Courtesy is the answer )
8.ผลตอบแทน ( Instant Compensation )
9.บรรยากาศที่เต็มไปมีชีวิตชีวาและความอบอุ่น ( Full of life & warmth )
-โรงแรมมีสีสันสวยงาม รสนิยมการตกแต่ง
-โรงแรมมีชีวิต มีผู้คนตลอดเวลา
-โรงแรมอบอุ่น ทำงานเป็นทีมใกล้ชิด
10.เป็นงานบริการ ( Service type of work )
11.มีเซอร์วิสชาร์จ เป็นรายได้ที่มาจากค่าบริการ ประมาณ 10 % ของรายได้จากลูกค้านำมาเฉลี่ยจ่ายให้กับพนักงานทุกคนเป็นสัดส่วนตามเงินเดือนประจำทุกเดือน ซึ่งการมีเซอร์วิสชาร์ตมีข้อดีคือ
- เสียภาษีน้อยลง
- อัตราค่าห้องไม่สูง
12.ข้อห้ามสำหรับพนักงานมีมากกว่า ( More Prohibitive staff regulation )
1.) ห้ามใช้บริการของโรงแรมที่จัดไว้ให้แขก เพราะแขกไม่พอใจ เหมือนไม่เต็มใจบริการ , เห็นความแตกต่างมาตรฐานการบริการผิดปกติ
ยกเว้น กรณีที่ผู้บริหารพาแขกไปทานข้าวและเป็นการตรวจสอบคุณภาพบริการมาตรฐาน
2.) ไม่ขอทิปจากแขก
3.) ไม่ทำตัวสนิทสนมกับแขก
4.) ไม่พาแขกไปซื้อของ
5.) ไม่สอดรู้สอดเห็นเรื่องของแขก
6.) ไม่ซุบซิบนินทาแขก หัวเราะ
7.) ไม่เสนอบริการอื่นที่ไม่ใช้บริการของโรงแรม
8.) ไม่เก็บรักษาของมีค่าที่บังเอิญเก็บได้




ไม่มีความคิดเห็น: